Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua hàng Single Day

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm và chọn lựa Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Hoa - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm ngay nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại Trung Hoa vừa thông báo doanh số của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong thời điểm dịp lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn bộc lộ sức mua của khách hàng trên các căn cơ của Alibaba theo thời khắc thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. Sau đó 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong dịp nghỉ lễ hội độc thân năm ngoái.




lợi nhuận của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm trước.


Trong vài năm gần đây, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên trong lễ đọc thân năm nay, các nhà bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Hoa.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào truy lùng các mặt hàng công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Ngày lễ "vắt sữa" bởi các căn nguyên mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Hoa lấy 11/11 là đợt nghỉ lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Lễ độc thân Thành lập và hoạt động hay còn có tên gọi khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các gốc rễ bán lẻ tại Trung Quốc quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào thời buổi này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt giảm ngay, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều sản phẩm khác trên các cổng thương mại điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày nay. Ảnh: ABC.


Các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm ngay tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Đất Nước Thái Lan và Việt Nam. mặc dù vậy sự kiện tại Trung Quốc vẫn chính là lớn nhất và có doanh số kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng thương mại điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa quá nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện thêm và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã đóng góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng ngày lễ độc thân không chỉ một dịp giảm ngay, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.

"Đây là trong thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá rất tốt, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong thời điểm dịp lễ độc thân là không nhỏ. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết ngày lễ hội độc thân làm cho khách hàng tập trung vào mức giá thành sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người mua và người bán đều bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét