Khủng hoảng rủi ro khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.
Quá trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.
Hàng hư hỏng vì thời tiết
Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến giai đoạn giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế theo phong cách cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.
Để đối phó, trước khi đi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.
Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.
Hủy đơn hàng vì giao chậm
Rủi ro khủng hoảng thứ 2 mà người shop rất có khả năng phải nhìn thấy là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân các lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi sản phẩm đến sai hẹn, chủ yếu người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.
Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để Ship hàng cho khách được tiện lợi hơn. Bạn nên thu xếp lịch ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng Quanh Vùng để tiết kiệm thời gian, công sức cũng giống như chi phí đi lại.
Ùn tắc giao thông là một trong những lý do khiến shop giao hàng chậm.
Rắc rối vì shipper không tin cậy
Lượng hàng tăng nhiều là niềm vui của tương đối nhiều chủ shop. tuy vậy khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.
Giai đoạn tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin tưởng, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản, thường xuyên mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu bán hàng online.
Chủ shop online nên lựa chọn những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp.
Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có khả năng chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời điểm và đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng hối hả, an toàn.
Lúc bấy giờ dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí được rất nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiết và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với mức phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.
Cách đây không lâu, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tận nơi miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời gian giao nhanh chóng (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng thanh toán tiền thu hộ thường xuyên (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, ship hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.
>>> Nguồn: Các tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét