Mới đây, đông đảo khách hàng tại thị trường Trung Quốc đã có những chỉ trích nặng nề dành cho thương hiệu Balenciaga khi mà thương hiệu này đã tung ra thị trường sản phẩm mới sneakers rách, bẩn gây bỡ ngỡ nhưng có giá bán lên đến 1.850 USD.
Trước đó, tập đoàn Kering, sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp như Balenciaga, Gucci, Saint Laurent, được ca ngợi khi tập hợp các công ty thời trang toàn cầu để xây dựng một hiệp ước tìm hiểu thời trang bền lâu, bảo vệ môi trường.
Việc Balenciaga ra mắt mẫu giày rách bị chỉ trích là đi ngược lại với tuyên bố của đại diện tập đoàn Kering. Đôi sneakers rách được cho là hướng đến phương châm nâng cao nhận thức về cách tiêu dùng của con người ảnh hưởng tác động đến môi trường. Đồng thời, qua mẫu giày, nhà mốt chỉ ra ảnh hưởng của thời trang nhanh với rác thải toàn cầu.
Đôi giày nhìn trầy xước, bẩn và rách. Logo thương hiệu in trên giày cũng bị bẩn và mờ nhạt. Balenciaga cho biết mục đích là để đôi giày được khách hàng mang trong thời gian dài nhằm thúc đẩy thời trang bền vững.
Sau khi hình ảnh về đôi giày được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều ý kiến cho rằng mẫu phụ kiện quá xấu xí để có thể trở thành một công cụ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Họ cho rằng mẫu giày dành cho nhóm người vô cảm thuộc tầng lớp giàu có.
“Tôi có thể tìm thấy một đôi như này miễn phí trong thùng rác”, “Đôi giày như mặt hàng chơi cho người giàu có”… nhiều bình luận chỉ trích tìm hiểu thương hiệu Tây Ban Nha. Trong lúc ấy, có ý kiến nhận thấy: “Không bán những đôi giày rách như thế này sẽ thân thiện với môi trường hơn”.
Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 9/4, Balenciaga cho biết chỉ có 100 đôi giày Paris Sneakers được bán. Phiên bản “full destroyed” (tạm dịch: Bị phá hủy hoàn toàn) có giá 1.850 USD. Trong khi ấy, mẫu giày ít rách hơn được bán với giá 625 USD.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét