Luôn đặt trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Lazada đã và đang tiên phong triển khai các mô hình Ship hàng không tiếp xúc, giúp người dùng an tâm mua hàng tại nhà trong dịch Covid-19.
Nhận hàng không tiếp xúc qua tủ khóa thông minh
Lazada là sàn dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại nước ta thực hiện dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh.
Đây được coi là 1 trong những điểm nhấn sáng chế của Lazada khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động logistics, giúp cho khách hàng có thể chủ động nhận hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên Ship hàng hay nhà bán hàng.
Để sử dụng phương thức nhận hàng này, khách hàng có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Lựa chọn mua sắm chọn lựa các hàng hóa trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hoặc Bách hóa Lazada.
Bước 2: Nhập Showroom nhận hàng. Tại bước này, sau khi có thông tin về địa chỉ nhận hàng của khách hàng, Lazada sẽ nhắc nhở các tủ khóa thông minh iLogic SmartBox gần nhất để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn giao dịch trước qua thẻ ngân hàng hoặc qua ví điện tử.
Bước 3: Khi hàng về tủ, Lazada sẽ gửi thông báo đến khách hàng qua 2 phương thức: nhắn tin đến số điện thoại đã đăng ký, kèm theo mã OTP hoặc gửi mã QR code đến Showroom email đã đăng ký. Khách hàng có thể dùng mã OTP hoặc mã QR code để mở tủ khóa thông minh và nhận hàng.
Bằng cách này, người dùng có thể tự chọn thời gian, địa điểm lấy hàng làm thế nào cho thuận tiện với lịch trình cá nhân, mà không phải lo lắng khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc với người.
Thực tế không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát mới xuất hiện mô hình giao hàng này. Đây chính là sáng kiến do Lazada chào làng tại Việt Nam từ cuối năm 2019 nhằm tăng sự tiện lợi của người dùng thông qua các phương thức thanh toán, nhận hàng đa dạng. Ngoài tủ khóa thông minh, người dùng có thể nhận hàng tại các Điểm lấy hàng (Collection point) là cửa hàng thuận lợi, cửa hàng quần áo, quầy thuốc...
Hiện mô hình tủ khóa thông minh iLocker đã triển khai tại 20 điểm ở Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra có hơn 300 cửa hàng tại Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ đã trở thành đối tác doanh nghiệp Điểm nhận hàng của Lazada. Tất cả các điểm này đều hiển thị trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nơi lấy hàng gần nhà hoặc nơi làm việc.
Gia tăng an toàn cho giao hàng cổ truyền
Bên cạnh việc thực hiện các hình thức giao hàng mới, Lazada cũng chủ động gia tăng các hoạt động cần thiết để đảm bảo an toàn an toàn cho khách hàng và nhân viên giao nhận trong quy trình tiến độ Ship hàng truyền thống.
Các nhân viên giao nhận của Lazada Logistics được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay và tiến hành đo thân nhiệt hàng ngày
Chi tiết cụ thể, tất cả các nhân viên giao hàng của Lazada sẽ được tiến hành đo thân nhiệt vào đầu và cuối từng ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát trùng tay để sử dụng trong suốt quá trình làm việc.
Ngoài ra, các nhân viên giao nhận của Lazada cũng đã được hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng khi triển khai giao nhận.
Hướng về các hình thức giao dịch không tiền mặt
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bệnh dịch lây lan hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán giao dịch không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh.
Trong năm 2019, Lazada đã hợp tác với ngân hàng lớn trong nước và nước ngoài nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có
Cung ứng xu thế đó, các phương thức thanh toán giao dịch điện tử cũng sẽ được Lazada ưu tiên quảng bá và khuyến khích sử dụng. Lazada bắt tay với ngân hàng lớn trong nước và quốc tế nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có.
Ngoài ra là các ưu đãi, khuyến mãi, mả giảm giá... được cung cấp hằng ngày thông qua hợp tác giữa đơn vị này và các ngân hàng dành cho người dùng giao dịch thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.
Đặc biệt trong những chiến dịch lớn như lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada triển khai từ 20-27/3, sàn dịch vụ thương mại điện tử này tung hàng chục nghìn tặng ngay từng ngày để giúp người dùng tận hưởng ưu đãi tối đa, bên cạnh nguồn hàng phong phú.
Cùng với đó, nền tảng thương mại điện tử này còn chủ động đẩy mạnh tặng kèm nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong dịch với chính sách giảm phí Ship hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách Cụ thể các mặt hàng lời khuyên giúp phòng dịch hiệu quả.
"Nhu cầu mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại VN và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua hàng rất tốt cho quý khách.
Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và thế giới để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm cung ứng tối ưu sức mua của khách hàng", đại diện Lazada Việt Nam cho biết.
>>> Nguồn: Với dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm tại Lazada
0 nhận xét:
Đăng nhận xét