Tham khảo những điều nên lưu ý về ship nội thành khi kinh doanh qua mạng

Bên cạnh chất số lượng sản phẩm, thì việc giao hàng đến khách như thế nào cũng là 1 trong yếu tố quan trọng khi kênh bán hàng của bạn là online. Cùng  điểm qua 1 số yếu tố cần chú ý đặc biệt đến vấn đề này nhé:

1. Cách đóng gói hàng hóa:

Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những bảo đảm CHẤT LƯỢNG hàng hóa mà còn đảm bảo an toàn AN TOÀN trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó.

  • Về mặt chất lượng: Việc đóng gói đúng quy cách theo từng ngành hàng giúp bảo vệ hàng hóa của bạn tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng hư hỏng => đổi trả hàng & tiết kiệm ngân sách cho chính bạn.
  • Về mặt bảo đảm an toàn: cân nặng/ kích thước hàng hóa và điều kiện thời tiết sẽ là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bạn cần giao.

Về size: Khi giao hàng nội thành với những hàng hóa có form size lớn như: Đồ nội thất, các sản phẩm điện máy hoặc vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà …. Bạn cần đóng gói kỹ càng và tốt nhất nên nhờ đến các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nội thành thay vì xe máy tựa như những hàng hóa thông thường


Kết quả hình ảnh cho gói hàng đẹp

Về điều kiện thời tiết: Hơn ai hết, các khách hàng kinh doanh F&B và giao hàng hóa là các tài liệu giấy… thấu hiểu hơn hết vụ việc này. Khi đồ ăn/ thức uống/ đồ tươi sống hay giấy tờ trên tuyến phố giao bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng/ mưa, thì việc tìm đến một đơn vị giao hàng có thùng giữ nhiệt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong giai đoạn giao đến khách.

Chú ý: Trên bao bì tất cả các bưu kiện cần có

  • Thông tin Người nhận (Tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận) và mã vận đơn của đơn hàng
  • Thiết kế bao bì riêng của thương hiệu


=> Giúp các nhân viên giao hàng dễ dàng tìm kiếm và chào hỏi khách hàng khi liên hệ ship hàng một cách thân thiết hơn và tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

2. Tốc độ giao nhận

Kết quả hình ảnh cho xe giao hàng

Cuộc cạnh tranh về thời gian giao hàng là vô cùng khắc nghiệt giữa các cơ quan kinh doanh online với nhau, đặc biệt là các trang thương mại điện tử. Câu hỏi được đặt ra tại đây là: “Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?" Và việc “giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”

Với mong muốn được giải quyết bài toán giao hàng nhanh nhất đến khách hàng của mình, thì việc cần thiết hơn cả chính là tìm kiếm được một đơn vị ship hàng nội thành dựa vào ứng dụng công nghệ - phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Trên thị phần ship hàng lúc này có khá nhiều đơn vị giao hàng có quy mô cũng như bề dày kinh nghiệm phục vụ. Việc hợp tác với các cơ quan này không những được đảm bảo về chất lượng dịch vụ mà còn bảo đảm an toàn được uy tín của chính khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hợp tác và ký kết với một đơn vị giao hàng siêu tốc nội thành, hãy trải nghiệm Lalamove để việc giao hàng của bạn chỉ được tính bằng phút. Vì sao???

3. Nhân viên Ship hàng là một phần của thương hiệu

Một trong những yếu tố khiến đơn vị kinh doanh online "giữ chân" khách hàng lâu dài chính là nhân viên của cửa hàng.

Với buôn bán trực tuyến, ngoài việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho nhân viên support tại cửa hàng, bạn còn cần thiết chú trọng đến nhân viên giao hàng: Từ trang phục cũng giống như thái độ đối với khách hàng.

Nhân viên giao hàng đóng vai trò như người đại diện của doanh nghiệp. Khi có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ, hiển nhiên sẽ dễ dàng làm phiền lòng khách hàng của bạn. Một khi khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ, họ sẵn sàng rời bỏ bạn để tìm đến một doanh nghiệp khác.

Nguồn: Những điều nên lưu ý về giao hàng nội thành khi kinh doanh online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét