Giá kệ trong siêu thị hay kệ bày hàng không chỉ dùng để chứa, đựng sản phẩm nói chung mà còn dùng để trưng bày, tạo ra không gian mang tính thẩm mĩ cao trong mua sắm. Đối với một người dự tính mở cửa hàng để kinh doanh, buôn bán, việc lựa chọn giá kệ là một trong những vụ việc lớn đáng lưu tâm.
1. Phân bổ chi phí hợp lý và phải chăng đầu tư cho giá kệ.
Tùy vào mức vốn đầu tư của mình, bạn có thể lựa chọn một trong các ba hình thức đầu tư dưới đây:
Mua mới tổng thể toàn bộ giá kệ trong cửa hàng. Hình thức này có điểm mạnh là thời gian lắp đặt nhanh chóng, hình thức đẹp, mẫu mã phong phú. Nhược điểm là chi phí đầu tư lớn. Những người bán lẻ bài bản và chuyên nghiệp, có vốn đầu tư lớn và bài bản thường chọn hình thức này.
Tự mua vật liệu, thuê gia công giá kệ. Hình thức này có ưu thế là tiết kiệm, chất lượng tốt do kiểm soát điều hành được nguyên liệu đầu vào. Ngược lại, nhược điểm là mất thời điểm gia công, hình thức đôi khi không được suôn sẻ nếu người thợ thi công tay nghề chưa cao.
Mua lại giá kệ thanh lý. Hình thức này vừa tiết kiệm, thời khắc lắp đặt nhanh chóng. Tuy vậy, nhược điểm là bạn không thể lựa chọn được kích thước may mắn và việc mua thanh lý sẽ khiến cho giá thành kệ trong cửa hàng không đồng bộ, thiếu tính thẩm mĩ.
2. Lựa chọn chất liệu giá kệ phù hợp.
Giá kệ muốn sử dụng lâu bền thì ngoài yếu tố được bảo quản tốt còn do chất lượng và gia công bằng chất liệu tạo ra sự sản phẩm. Kệ bày hàng có khả năng được chế tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau: bằng gỗ, bằng sắt, thép, inox …
Tùy vào loại hàng hóa và tính chất mà bạn lựa chọn loại giá kệ có chất liệu phù hợp. Ví dụ các mẫu sản phẩm nặng, size lớn như hàng điện máy thì cần được bày trên kệ sắt, thép có độ dày, dài, rộng cân xứng. Các dòng sản phẩm ẩm ướt như rau, củ, quả không nên bày lên kệ sắt vì kệ rất có khả năng bị mòn và han gỉ. Giá kệ bằng gỗ phù hợp với các mặt hàng xa xỉ và phong cách như quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm….
3. Lựa chọn kích thước, thiết kế giá kệ cân xứng với diện tích.
Giá kệ siêu thị, cửa hàng có nhiều mẫu mã như kệ áp tường, kệ 2 mặt, kệ đứng, kệ tròn, kệ đa tầng, kệ thời trang, kệ kho chứa hàng, giá kệ đa chức năng, kệ sắt v lỗ … Bạn cần kiểm tra và lên sơ đồ trưng bày dựa trên diện tích mặt bằng. Đo đạc chính xác chiều dài hay chiều rộng của cửa hàng để lựa chọn độ dài của kệ cũng như loại kệ, nếu rộng có thể sử dụng kệ đôi, kệ hai mặt ở những hàng giữa, còn các bức tường có thể dùng kệ áp tường hoặc giá đỡ, giá treo. Ngược lại, nếu của hàng của bạn có diện tích nhỏ thì chỉ dùng một, hai loại tương xứng.
Việc lựa chọn thiết kế giá kệ cũng cần cân xứng với loại sản phẩm mà bạn kinh doanh. 1 số ít nhà cung cấp có thể cấp cho bạn giá kệ có được in logo nhãn hiệu, thương hiệu và được thiết kế với giành cho sản phẩm của họ.
4. Lựa chọn trọng tải mà giá kệ rất có thể chịu được.
Ngoài tính thẩm mĩ trong trưng bày, giá, kệ còn phải đảm bảo tiêu chí nâng đỡ và bảo quản sản phẩm. Bạn cần khẳng định xem mặt hàng bán có trọng lượng như thế nào, nếu là hàng hóa nặng thì cần dùng kệ dày, có trọng tải lớn để bày cho chắc chắn còn nếu là những hàng nhẹ thì sử dụng kệ mỏng, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn bảo đảm.
Thông thường, giá kệ sẽ được tính là tài sản cố định nếu đủ điều kiện và phân bổ khấu hao hàng năm. Việc đầu tư vào giá kệ là một khoản đầu tư lâu dài và không trực tiếp mang lại lợi nhuận. Chính vì như vậy, nếu bạn nắm trong tay số vốn ít ỏi thì cần nghiên cứu thật cẩn thận lưỡng sao cho hiệu quả mang lại là cao nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét